วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

keyword คืออะไรจำเป็นไหม


ความหมาย Keyword
Keyword (คีย์เวิร์ด) ความหมาย Keyword ในภาษาของเครื่องคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต คือ คำหรือข้อความที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตพิมพ์ลงไปเพื่อใช้ ในการค้นหาเว็บไซต์ หรือข้อมูลต่างๆ นั่นเอง
ความหมายของ Keyword คีย์เวิร์ด นั้นจะเป็นคำที่ใช้ในการอธิบายรูป ลักษณะของเอกสารนั้น เช่น ชื่อเรื่อง หัวข้อ หัวเรื่อง รายละเอียดอย่างย่อของเอกสาร เพื่อความสะดวก และความรวดเร็ว  ในการสืบค้น เอกสารในข้อมูลระบบ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเว็บเพจ ที่อยู่ในฐานข้อมูลของเสิร์ชเอนจิ้น หรือการสืบค้นเอกสารต่างๆ ในระบบของห้องสมุด เป็นต้น ดังนั้น Keyword คีย์เวิร์ดจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่ง Keyword นี้จะเป็นเหมือนสัญลักษณ์ประจำตัวของหน้าเว็บเพจหรือเรื่องนั้นๆ
เทคนิคของการสร้าง Keyword
การที่เราจะเพิ่มบทความขึ้นมาแต่ล่ะบทความนั้น สิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึงในแง่ SEO หรือ SEM คือ Keyword
1.สร้างบทความขึ้นมาเพื่ออะไร (ถ้าเป็นผมจะตอบว่าเพื่อบันทึกความจำที่ได้ทำขึ้นมา)
2.บทความนี้ Keyword อะไร (Keyword)
3.กลุ่มเป้าหมายคือใคร (ทั่วไปหรือคนที่หลงเข้ามา นั่นก็คือคุณนั้นเอง)
4.อื่นๆ (หลายๆส่วนประกอบกัน)
สร้างบทความขึ้นมา 1 บทความต้องติด Google หรือ Search ให้มาที่สุดของ Keyword นั้นๆเช่นบทความที่ผมสร้างขึ้นมานี้นั้นคำว่า Keyword ดังนั้นค่า Keyword Density ของหน้านี้ต้องมี 5-15% นะครับทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้สำหรับคำว่า Keyword แต่ว่าต้องสื่อให้เข้าใจด้วยนะครับไม่ใช่ว่าจะอัดคำ Keyword เข้าไปจนอ่านแล้วจับใจความไม่ได้
ประเภทของ Keyword
Keyword นั้นแบ่งออกได้หลายประเภทซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเค้าจำกัดไว้กี่ประเภทที่ถูกหลัก แต่จะเอาประเภทของ Keyword ที่ได้ยินบ่อยๆมาเล่าให้ฟังแล้วกันครับ
Niche Keyword คือ keyword ที่มีการเจาะจงจำเพาะในตัวสินค้าหรือเอกสารนั้นๆ keyword จะเป็นกลุ่มคำยาว เช่น Nintendo DS Lite เป็นต้น
Widely Keyword คือ keyword ที่มีความหมายกว้างๆและมักมีปริมาณการค้นหามากมีคู่แข่งมาก เช่น ipod, Nintendo, Blogเป็นต้น
Mass Keywords คือ keyword จำนวนมากที่เกี่ยวข้องในตลาดเดียวกันหรือสินค้าตัวเดียวกันซึ่งสอดคล้องกันในลักษณะชื่อที่คล้ายๆกัน เช่น Nintendo DS, NintendoWii,Nintendo DSroms, NintendoWii game ประมาณนี้
Misspelling Keyword คือ Keyword ที่มีการสะกดคำผิดหรือเขียนผิดประมาณว่าให้ชื่อมันค้ลายๆกับชื่อที่ถูกต้องอาจจะเติม s หรือเติมตัวอักษรเพิ่มเติมเข้ามาเช่นNintendos, Ipods, NNintendo, IIpodเป็นต้น
ที่มา : ความหมาย Keyword - gootum.com
keyword ค้นหามากที่สุด คีย์เวิร์ดสั้น คือ Keywords คำพื้นฐานทั่วไป เป็นต้นว่า แท็บเล็ต หมวก ซึ่งเราอาจจะเรียกว่า Primary หรือ Head คีย์เวิร์ดได้เช่นกัน ซึ่ง Short Keywords พวกนี้ค่อนข้างถูกใช้ในการสืบหาบ่อยครั้งกว่าKeywordsยาวๆ หรือที่เราเรียกว่า Long tail คีย์เวิร์ด  นั่นเอง โดย Long tail Keywords จะมีลักษณะที่เป็นเป็นการสืบค้นเฉพาะเจาะจง เหตุฉะนี้ มีโอกาสที่ conversation rates จะสูง    เช่น เสื้อผ้าเกาหลีมือสองราคาถูก ซึ่งโดยปกติ Short Keywords จะมีจำนวนการเสิร์จหามาก แต่กระนั้นมีความหลากหลายน้อย       ส่วน Long tail คีย์เวิร์ด ปริมาณเสิร์จหาไม่สูง แต่มีความหลากหลายสูงกว่า และไม่เพียงแต่จะเป็นเฉพาะเจาะจงอย่างเดียว โดยทั่วไปแล้ว จะมีการชิงดีชิงเด่นไม่มาก โดยจะช่วยให้ท่านติดหน้าแรกใน Keywordsนั้นๆ ได้สะดวกขึ้น เรียนรู้ประเภทของ Keywords กันมาพอสมควรแล้ว และจากนี้ไป คือกระบวนการที่จะช่วยให้เพื่อนๆเลือก คีย์เวิร์ด สำหรับการทำ SEO ที่บรรลุผลได้ ดังต่อไปนี้ครับด้วย โปรแกรมหา keyword    
 keyword ค้นหามากที่สุด
ตัวอย่าง คีย์เวอร์ดยอดฮิตที่ใช้มาก
      กลอนรัก  วันวาเลนไทน์    ประกาศผล O-net    ขายบ้าน   เกม    กฎอัยการศึก   บ้านใหม่   ดูทีวีออนไลน์   เกมส์   บ้านเดี่ยว  คอนโด  เพลงใหม่   เพลง   วันแม่แห่งชาติ   วันสารทจีน  เทศกาลกินเจ
1.เลือกสรรจดหัวข้อหลักๆ ของธุรกิจเพื่อนๆ ซึ่งจะช่วยให้ท่านกำหนด คีย์เวิร์ด เฉพาะและสามารถจัดการแยกแยะหมวดหมู่ของ คีย์เวิร์ด ได้เร็วขึ้น
2.กระบวนการถัดจากนั้น SEO เสนอแนะว่าให้เลือก คีย์เวิร์ด ที่สัมพันธ์กับหัวข้อเรื่องดังกล่าวข้างต้น และเป็นคำที่ผู้ชมเลือกใช้ค้นหาในเสิร์ชเอนจิน โดยนึกถึง คีย์เวิร์ด วลีที่ผู้ชมเลือกใช้หมายถึงผลิตภัณฑ์ หรือบริการของเรา
3.สมัครบัญชี Google AdWords ซะ ถ้าหากท่านยังมิได้มีบัญชี Google AdWords ควรรีบเร่งลงสมัครซะ เพราะGoogle จะมีเครื่องมือ Keyword Planner tool เพื่อเป็นแนวทางในการสืบหา Keywords โดยจะโชว์ทั้งTrafficและปริมาณการเสิร์ชหาข้อมูล และมีคำที่คุณสามารถนำมาเลือกใช้เป็น คีย์เวิร์ดที่ต้องการ
4.ใช้ทั้งShort keywords และ Long tail Keywords โดยปรกติแล้วคีย์เวิร์ด short-tail  จะมีการชิงชัยที่สูงกว่าคีย์เวิร์ด  long tail  ซึ่งหมายถึงมันยากที่ไต่อันดับให้อยู่ในหน้าแรก การคัดเลือกใช้งาน  Long tail คีย์เวิร์ด Keywordsเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มเติมTraffic คือรองรับกรุ๊ปลูกค้าสินค้าที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจง หรือ ตลาดนีซ จริงๆ
5.เลือกใช้ Google Keyword Planner ช่วยตัดสินใจเลือกKeywordsให้ตรงกับบริษัทของท่านซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญกูรูสอน SEO ได้ชี้แนะมา ซึ่งควรเลือกสรรKeywordsที่มีจำนวนสืบค้นไม่น้อยกว่า 500 ครั้งต่อเดือน และไม่ใช่คำพื้นๆ ที่มีจำนวนคู่แข่งเยอะเกินไป
6.สืบไส้ยี่ห้ออื่นๆ หากว่าท่านวิเคราะห์ความลับของฝ่ายตรงข้ามที่ที่อยู่อันดับแรก สืบหาว่าพวกเขาใช้ Keywordsสิ่งไร กลุ่มคำอย่างไร ลักษณะบทความสิ่งไรที่เป็นปัจจัยให้อยู่อันดับแรก หลังจากนั้นค่อยกำหนดกลยุทธ์ว่าทำประการใดที่เราจะเอาชนะพวกเขาได้ พยายามเลือกสู้ในคีย์เวิร์ดที่มีช่องว่าง หรือเห็นข้อด้อย นั่นจึงเป็นการทำ SEO ที่ดี ที่จะช่วยให้คุณเอาชนะในกระดานคีย์เวิร์ดด้วยข้อความที่สำคัญกว่าkeyword ค้นหามากที่สุด จบไปแล้วครับกับกรรมวิธีการเลือกสรร Keywords ให้โดน โดยถ้าว่าท่านเล็งเห็น SEO เป็นสิ่งที่ยากเกินเข้าใจ หรือยังไม่เข้าใจเท่าที่ควร และต้องการตัวช่วยหรือเส้นทางลัดสำหรับเรียนการทำ SEO ผมคิดว่าการจ้างมืออาชีพมาสอน SEO ราคาถูกกับเราก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจดีครับ ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการสืบหางมไม่ถูกทาง อย่างไรก็ดีถ้าว่าได้รับการแนะนำจากมือโปรจะทำให้คุณเห็นภาพรวมของการทำ SEO ตามวิธีที่ยั่งยืนได้อย่างเร็วครับ บทความต่อไปจะพูดถึง keyword ที่ดีมีลักษณะอย่างไร อย่าลืมติดตามกัน

ติวสอบบรรจุราชการทุกหลักสูตร
จำหน่ายหนังสือเตรียมสอบครูผู้ช่วย ราคาพิเศษ
http://pakdee277.blogspot.com/2016/12/blog-post_28.html   
https://www.pantipmarket.com/items/16921488

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น