วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

เคล็ดลับการก้าวข้ามความกลัว


  รู้จักเคล็ดลับการก้าวข้ามความกลัว
               แม้ว่าความกลัวจะเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น      แต่เราสามารถสัมผัสได้ มันเป็นอุปสรรคอย่างมากทำให้ความสำเร็จของเราอยู่ไกลเกินเอื้อมจากความเป็นจริง    ถามว่ามันมีวิธีใดบ้างที่เราจะบริหารจัดการกับมัน  ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปทดลองใช้ดูก็ไม่เสียหายนะครับ อาจจะเป็นประโยชน์กับท่านก็ได้
           * ต้องเตรียมตัวรับมือความกลัว   สิ่งแรกเลยเราต้องเข้าใจก่อนว่า  ความกลัวที่เป็นอุปสรรคต่อตัวเรามีอะไรบ้าง เพราะความกลัวจะเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเวลา ทุกสถานการณ์ จริงๆแล้วความกลัวเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ  สำหรับคนที่เริ่มต้นการทำงานใหม่กลัวกับการทำงานที่ไม่เคยมาก่อน กลัวจะทำงานไม่ได้ กลัวความผิดพลาดจากการทำงานต่างๆนานา เมื่อรู้เช่นนี้คุณก็พร้อมที่จะดูเคล็ดลับขั้นต่อไป
           * รู้จักตัวตนของความกลัว  เมื่อเรารู้จักกับความกลัวจะทำให้เราเข้าใจ     และสามารถรับมือกับความกลัวได้มากยิ่งขึ้น  เราต้องยอมรับก่อนว่าธรรมชาติของความกลัวนั้นเป็นสิ่งที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น     เราคิดไปเองก่อนล่วงหน้า  ซึ่งในความจริงแล้วความกลัวยังไม่ได้เกิดขึ้นเลย (คิดไปเอง)   จึงไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่เราจะไปกลัวมัน
           * มีความสุขและยินดีกับสิ่งแวดล้อมในการทำงาน   ( คิดบวก )  เคล็ดลับอันนี้จำทำให้คุณอยู่ห่างไกลจากความกลัว  การยินดี ดีใจกับสิ่งที่เรามีอยู่ ยินดีกับคนรอบข้างเรา     โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานของเราหากเรามีความรู้สึกอย่างนี้ทุกวัน เราก็จะไม่รู้สึกกลัว และไม่คิดว่าสิ่งเหล่านั้นจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป
            * เชื่อมั่นในตัวเอง  ความรู้สึกดีๆจะทำให้เรามีความเชื่อมั่นในตัวเอง ทำให้เกิดความกล้าที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมาย  เกิดแรงบันดาลใจมุ่งมั่นนำตัวเองไปสู่ความสำเร็จได้     อย่าลืมว่าเราต้องนำประสบการณ์จากการเรียนรู้ความกลัวแปรเปลี่ยนกลับมาเป็นความเชื่อมั่นให้ได้ เพื่อเป็นการบอกลาความกลัวให้ได้

         


            * เรียนรู้ความสำเร็จจากความกลัว   จริงอยู่ความกลัวอาจจะทำให้คนทำงานมีความรู้สึกว่าความล้มเหลวเป็นสิ่งที่น่ากลัว   แต่เราอย่าลืมว่านักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทุกคนไม่มีใครเลยที่จะไม่เจอะเจอความล้อมเหลว แต่เขาหล่านั้นรู้จักนำบทเรียนจากความกลัวก้าวสู่บันลังค์ความสำเร็จได้ทั้งนั้น   ถ้าเรายอมรับความล้มเหลวได้ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตเรามีความสุข   โดยใช้ความล้มเหลวนั่นแหละเป็นบทเรียนให้เกิดความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น