วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

ใช้ keyword ทำโฆษณา Adword ดีจริงไหม?


หลักการ 4 ข้อในการเลือก Keyword ทำโฆษณา Adwords
                                                                              : richwithpoto.com

แม้ว่าช่วงหลังๆ    Google Adwords   จะมีอัพเดตใหญ่ๆหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการตัดโฆษณาที่อยู่ในแท็ปด้านข้างออกไป  และ การเพิ่มความยาวตัวอักษรของโฆษณาให้ยาวมากยิ่งขึ้น      แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปก็คือความสำคัญของ Keyword ที่มีต่อการทำโฆษณาในเครือข่ายค้นหา  โดยที่มันยังเป็นหัวใจไม่แตกต่างจากเมื่อก่อนเลยเมื่อพูดถึงการเลือก Keyword มาทำโฆษณา ไม่ว่าคุณจะตั้งใจเลือก  Keyword โดยใช้หลักการที่ดีหรือเลือก Keyword โดยไม่มีหลักการมันก็เป็นงานที่เหนื่อยหนักพอๆกัน ดังนั้นถ้าเราจะเหนื่อยทั้งทีทำไมเราไม่ทำให้ดีที่สุดไปเลย
        ด้านล่างนี้เป็นหลักการ 4 ข้อที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือก Keyword มาทำโฆษณาใน Google Adwords ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มผลลัพธ์จากเงินที่จ่ายไปได้มากยิ่งขึ้น

1. เลือก Keyword ที่นำพาไปสู่การเกิด Conversion

เวลาที่เราใช้เครื่องมืออย่าง Keyword Planner. Longtail Pro. Keyword.io หรืออื่นๆที่คุณถนัด เราจะพบกับ Keyword มากมายมหาศาลให้เราเลือก หน้าที่ของเราไม่ใช่การ  Copy ทั้งหมดไปซื้อโฆษณา (เชื่อมั้ยว่ามีหลายๆคนที่ทำแบบนั้น) การทำ Keyword Research ที่ดี ไม่ใช่การเลือกให้เยอะๆไว้ก่อน แต่เป็นการเลือก Keyword แค่บางคำที่มีแนวโน้มจะนำพาTrafficwww.webbastard.netที่มีคุณภาพเข้ามาสร้าง   Conversion    https://support.google.com   ในเว็บไซต์ของเรา    ต้องอ่านให้ขาดว่า  Keyword  แบบไหนที่ผู้ค้นหาจะเลือกใช้ ถ้าเขาต้องการค้นหาเพื่อ ซื้อของ หรือ สมัครบริการ จากเราจริงๆ

2. เลือก Keyword ที่มีแนวโน้มจะได้ CTR สูง

Keyword บางคำ ต่อให้ซื้อมาทำโฆษณาแล้วแสดงอยู่ในอันดับที่ 1ก็ไม่มีคนคลิกอยู่ดีนั่นเพราะผู้ค้นหาไม่ได้คาดหวังว่าจะค้นหาแล้วมาเจอโฆษณา และเขาไม่ได้คิดว่าเว็บเพจที่อยู่หลังโฆษณาชิ้นนั้นจะเป็นประโยชน์สำหรับเขานี่เป็นเรื่องธรรมชาติที่ต้องเข้าใจ    แม้การทำโฆษณาใน   Google Adwords   จะสามารถส่งเว็บไซต์ของเราขึ้นไปอยู่เหนือผลการค้นหาแบบธรรมชาติได้ แต่บางครั้งไม่ได้หมายความว่า CTR https://support.google.com จะสูงตามไปด้วย มันขึ้นอยู่กับบริบทของการค้นหาในครั้งนั้นๆด้วย

3. เลือก Keyword ที่ไม่แข่งกันเองกับ Keyword คำอื่นๆใน Account

เวลาที่เราทำโฆษณาใน Google Adwords แน่นอนว่าหลายๆครั้งมีการสร้างแคมเปญขึ้นมาเป็นจำนวนมาก แต่ละแคมเปญก็จะมี Ad group และแต่ละ Ad group ก็จะมี Keyword อยู่มากมาย นี่แหละคือสิ่งที่อาจจะเกิดปัญหาเพราะว่าการที่ 1 Account มี Keyword คำเดียวกันซ้ำกันหลายๆครั้งอาจจะนำพามาซึ่งการแข่งขันกับตัวเอง และส่งผลให้ราคาต่อการคลิกสูงขึ้น ดังนั้นการเลือก Keyword จะต้องมีการจัดลำดับความสำคัญว่าจะให้ Keyword คำนี้ไปอยู่ในแคมเปญไหน ถ้าเป็นแคมเปญที่ไม่ใช่แคมเปญหลักก็ควรที่จะหลีกทางให้กับแคมเปญที่มีความสำคัญหรือเป็นไฮไลท์แคมเปญ (การจัดโครงสร้างของแคมเปญจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี)

4. เลือก Keyword ที่สัมพันธ์กับ Landing Page ของเรา

เรื่องพื้นฐานสุดๆแต่ไม่เคยล้าหลัง เพราะการที่ Keyword นั้นมีความสัมพันธ์และเกี่ยวข้องกับ  Landing Page https://support.google.com จะช่วยส่งผลให้ Quality Score สูงขึ้นตามไปด้วย นำมาซึ่งราคาต่อคลิกที่ถูกลง คุณสามารถที่จะทำได้สองวิธีคือ1เริ่มด้วยการเลือก Keyword ก่อนว่าจะซื้อ Keyword คำใดบ้างแล้วสร้างหน้า Landing Page ให้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ  Keyword คำนั้น  และวิธีที่  2  เป็นวิธีในทางกลับกันคือดูว่า   Landing Page ของเราเหมาะกับ  Keyword  คำอะไรบ้าง แล้วจึงค่อยไปเลือก Keyword เหล่านั้นมาทำโฆษณา
อ้างอิง : hooktalk.com

ติวสอบบรรจุราชการทุกหลักสูตร
จำหน่ายหนังสือเตรียมสอบครูผู้ช่วย ราคาพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น