วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

แบ่งปันแนวข้อสอบ ครูผู้ช่วยสพฐ. สอศ. กทม.

                   แบ่งปันแนวข้อสอบครู หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้                                                             แนวข้อสอบหลักการสอนและการจัดการเรียนรู้

คำชี้แจง ให้เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงหนึ่งคำตอบในแต่ละข้อ
1           1. การพัฒนาสาระการเรียนรู้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ได้บัญญัติใน พ... การศึกษาแห่งชาติ พ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม ( ฉบับที่ 2).2545 เรื่องใด
.ความมุ่งหมายการจัดการศึกษา                     ขกระบวนการจัดการเรียนรู้
หลักการจัดการศึกษา                                  งรูปแบบการจัดการศึกษา
     2. จากข้อ 1 กำหนดไว้ในมาตราใด
           กมาตรา                        . มาตรา 7
        มาตรา 8                                 งมาตรา 9
   3หลักการจัดการเรียนรู้ ได้บัญญัติในพ... การศึกษาแห่งชาติ พ.. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.2545มาตราใด
           กมาตตรา 22                    มาตรา  23
        มาตรา  24                     . มาตรา  25
  4. Pre-test มีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร
           กเพื่อตรวจสอบความรู้เบื้องต้นของผู้เรียน     ขเพื่อดูความก้าวหน้าของผู้เรียน
           คเพื่อดูผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน     งเพื่อดูข้อบกพร่องของเรียน
 5. ข้อใดกล่าวเรื่องหลักการสอนไม่ถูกต้อง
           กสอนจากทฤษฎีไปหาตัวอย่าง                   ขสอนจากง่ายไปหายาก
           คสอนจากรูปธรรมไปหานามธรรม              งสอนจากสิ่งใกล้ตัวไปหาไกลตัว
 6. บลูม Bloom)  ได้แบ่งพฤติกรรมผู้มีการศึกษาโดยคาดหวังไว้ 3  ลักษณะข้อใดไม่ใช่พฤติกรรมของผู้มีการศึกษาที่คาดหวังของบลูม
           กพุทธิพิสัย                                      ขจิตพิสัย
           คพัฒนพิสัย                                     งทักษะพิสัย
7. การสอนแบบนิรนัย (Deductive Method )มีลักษณะตามข้อใด
           กการสอนจากส่วนย่อยไปหาส่วนรวม
           ขการสอนจากส่วนรวมหาส่วนย่อย
           คการสอนให้นักเรียนค้นความด้วยตนเอง
           ง. การสอนแบบภาพรวม
8. การสอนแบบอุปนัย Inductive Method ) มีลักษณะตามข้อใด
           กการสอนจากส่วนย่อยไปหาส่วนรวม
           ขการสอนจากส่วนรวมไปหาส่วนย่อย
           คการสอนให้นักเรียนค้นคว้าด้วยตนเอง
           งการสอนแบบร่วมมือ
9. ผู้คิดค้นวิธีการสอนแบบแก้ปัญหาคือผู้ใด
            กจอห์น  ดิวอี้                         ขเพียร์เจท์
            คธอร์นไดค์                            งสกินเนอร์
10. ขั้นตอนแรกของการสอนโดยวิธีการแก้ปัญหา
            กกำหนดขอบเขตของปัญหา (Location of  Problem )
            ข. ตั้งสมมุติฐาน ( Setting up of  Hyprothesis )
            ควิเคราะห์ข้อมูล ( Analysis  of Data )
            งศึกษาสภาพผู้เรียน ( Context )
11. สมุทัย ในวิธีการสอนแบบอริยสัจ ตรงกับวิธีการสอนแบบวิทยาศาสตร์ข้อใด
            ก.กำหนดปัญหาร                             ขตั้งสมมุติฐาน
            คทดลองและแก้ปัญหา                   งวิเคราะหืข้อมูล
12. นิโรธ ในวิธิการสอนของอริยสัจ 4 ตรงกับวิธีสอนวิทยาศาสตร์ข้อใด
            กกำหนดปัญหา                             ขตั้งสมมุติฐาน
            คทดลองและแก้ปัญหา                   งวิเคราะห์ข้อมูล
13. การวิเคราะห์ข้อมูล ตรงกับวิธีการสอนของอริยสัจ 4  ตามข้อใด
            กทุกข์              ขสมุหทัย             คนิโรธ         งมรรค
14. การจัดกิจกรรมการเรียนให้สอดคล้องกับการทำงานของสมองคือข้อใด
            ก4 MAT                          CIPPA  MODEL
            คSix Thinking                   . PBL
15. ข้อใดไม่ได้เป็นกิจกรรม 4  MAT
            กWhy              What                .Where          If
16. ผู้เรียนที่ถนัดใช้จินตนาการ ชอบถามว่าอย่างไร
            กWhy              What               Where          If
17. ผู้เรียนที่ถนัดการวิเคราะห์ ชอบถามว่าอย่างไร
            กWhy              What               .Where           . If
18. ผู้เรียนถนัดใช้สามัญสำนึก  ชอบถามว่าอย่างไร
            กWhy              What               .How               If
19. ผู้เรียนที่สนใจค้นพบความรู้ด้วยตนเอง ชอบถามว่าอย่างไร
            กWhy            What             How               If
20. การอธิบายความเข้าใจจากการศึกษาด้วยตนเอง คือ ขั้นตอนใด
            กWhy             What            .How               If
เฉลย

1.    2.     3.    4.    5.   6.   7.     8. ก 9.  10.   11.  12.   13.   14.   15.    16.   17.    18    ค  19.       20. ข


จำหน่ายไฟล์เอกสารแนวข้อสอบ ครูผู้ช่วย สพฐ. สอศ.  กทม. ภาค ก และภาค ข ฉบับสมบูรณ์ ราคา  399  บาท
      รายละเอียด
       สรุป+แนวข้อสอบคลอบคลุมหลักสูตรการแข่งขันสอบบรรจุเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา  
         ภาคก  ความรอบรู้และความรู้ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู
        1.ความรอบรู้
1.1     สังคม  เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน
1.2     นโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
1.3     วัฒนธรรมไทยและขนบธรรมเนียมประเพณีไทย
1.4     กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติราชการ
1.4.1พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.2พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ..2546และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.3พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.4พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.. 2547และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.5พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.2546
1.4.6พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.2551                                                             
                          1.4.7 พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุุงเทพมหานคร 2528 :  2550
                                1.4.8 พ.ร.บ. ระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร 2554
            2.ความสามารถทั่วไป          
                 2.1 ความสามารถด้านตัวเลข ความสามารถในการคิดเลข สรุปเหตุผลเกี่ยวกับตัวเลขและข้อมูลต่างๆ
              2.2 ความสามารถด้านภาษาไทย ความเข้าใจภาษา การอ่านจับใจความ การสรุปความ การตีความ การขยายความ การเรียงข้อความ การสะกดคำ การแต่งประโยคและคำศัพท์ 
             2.3 ความสามารถด้านเหตุผล การสรุปหาเหตุผลและอุปมาอุปไมย
               3 . ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู  
          3.1   วินัยและการรักษา
                  3.2   คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
                  3.3    มาตรฐานวิชาชีพ
                        3.4   จรรยาบรรณวิชาชีพ
                     3.5   สมรรถนะวิชาชีพ
      ภาค ข  ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง  
      1ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา ความรู้ในวิชาชีพครู
                 1.1  หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร
                 1.2  หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้
                 1.3  จิตวิทยาและการแนะแนว                                                                                                                                                                 1.4  การพัฒนาผู้เรียน
              1.5  การบริหารจัดการชั้นเรียน
                1.6  การวิจัยการศึกษา
               1.7  สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
                1.8  การวัดและประเมินผลการศึกษา 
            
                                                     เรียบเรียง โดย  ดร. ภักดี   รัตนมุขย์
เอกสาร เนื้อหา+แนวข้อสอบ จะเป็น zipไฟล์อิเล็กทรอนิกส์   ที่ใช้ในการเปิดไฟล์ เพราะมีเนื้อหาจำนวนมาก  สามารถนำไปปริ้นอ่านได้เลย ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์
สั่งซื้อ   สรุปเนื้อหา+แนวข้อสอบ แจ้งที่ อีเมล์  Dr.Pukdee-@hotmail.com , facebook.com/dr.pukdee
ชำระเงินผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเภทออมทรัพย์ สาขามหาสารคาม                        
เลขที่บัญชี  608-269894-8  ชื่อบัญชี นางสาวทักษพร  รัตนมุขย์ ชำระเงินแล้วโทร. แจ้ง 084-2616667,043-721822 หรือแจ้งทางอีเมล์อีกครั้งว่าโอนเงินแล้ว ระบุวันที่ เวลา ยอดเงินที่โอน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น